Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cácVăn bản ngày 13 tháng 6 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ: Văn bản số 4324/VPCP-KSTT về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; Văn bản số 4334/VPCP-KSTT về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Khẩn trương, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao về Chuyển đổi số, Đề án 06, trong đó lưu ý theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo tháng để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.
- Các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu về đất đai, cán bộ công chức.
- Đẩy mạnh cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ, khai thác hiệu quả dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thiểu giấy tờ, thời gian cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính; xây dựng và hình thành danh mục dữ liệu mở để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
- Thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; chuẩn hoá chế độ báo cáo, hoàn thiện Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh theo hướng tích hợp, chia sẻ, kế thừa tối đa các thông tin, dữ liệu sẵn có và kết nối tự động với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để phục vụ chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát đánh giá, tái cấu trúc toàn bộ các dịch vụ công đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh vàCổng dịch vụ công quốc gia theo hướng lấy người dùng làm trung tâm; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Phần III Kế hoạch số 1311/KH-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2023 về hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023.
Chi tiết tại Văn bản đính kèm theo./.