banner
Thứ 5, ngày 21 tháng 11 năm 2024
Tháng 10/2024: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,52% so với tháng trước
11-11-2024
Theo Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 10/2024, giá cả thị trường ở địa phương vẫn ổn định, không có biến động lớn về giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và dịch vụ, không có hiện tượng ghim hàng tăng giá. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,52% so với tháng trước, tăng 2,93% so với cùng kỳ năm trước, tăng 2,75% so với tháng 12 năm trước. Bình quân 10 tháng năm 2024, CPI trên địa bàn tỉnh tăng 2,50% so với cùng kỳ năm trước.
 

CPI trên địa bàn tỉnh tháng 10 năm 2024
 
So với tháng trước, CPI tháng 10/2024 tăng 0,52% (khu vực thành thị tăng 0,49%; khu vực nông thôn tăng 0,55%). Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính, có 9 nhóm tăng (gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,5%; Đồ uống và thuốc lá tăng 0,19%; May mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,96%; Nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,51%; Thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,93%; Thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,14%; Giao thông tăng 0,93%; Giáo dục tăng 0,08%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,8%) và 2 nhóm giảm (gồm: Bưu chính viễn thông giảm 0,01%; Văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,08%).
 
So với tháng 10/2023, CPI tháng 10/2024 tăng 2,93%. Trong 11 nhóm hàng tiêu dùng chính có 8 nhóm tăng giá (gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,86%; Đồ uống và thuốc lá tăng 2,73%; May mặc, mũ nón, giầy dép tăng 4,77%; Nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 5,85%; Thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 3,95%; Thuốc và dịch vụ y tế tăng 10,27%; Giáo dục tăng 4,78%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 7,96%), có 3 nhóm giảm giá (gồm: Giao thông giảm 4,47%; Bưu chính viễn thông giảm 5,44%; Văn hóa, giải trí và du lịch giảm 1,14%).
 
So với tháng 12/2023, CPI tháng 10/2024 tăng 2,75%, trong đó có 8 nhóm hàng tăng giá (gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,91%; Đồ uống và thuốc lá tăng 2,52%; May mặc, mũ nón, giầy dép tăng 3,91%; Nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 5,31%; Thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 3,64%; Thuốc và dịch vụ y tế tăng 1,36%; Giáo dục tăng 4,78%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 7,26%) và 3 nhóm giảm giá (gồm: Giao thông giảm 1,7%; Bưu chính viễn thông giảm 4,28%; Văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,29%).
 

CPI bình quân 10 tháng năm 2024 (so với cùng kỳ năm trước)
 
Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng năm 2024 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có 9 nhóm hàng tăng giá (gồm: Hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,11%; Đồ uống và thuốc lá tăng 2,55%; May mặc, mũ nón và giầy dép tăng 3,55%; Nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 6,08%; Thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,49%; Thuốc và thiết bị y tế tăng 10,01%; Giao thông tăng 0,47%; Giáo dục tăng 1,99%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 5,87%); ở chiều ngược lại, có 2 nhóm giảm giá (gồm: Bưu chính, viễn thông giảm 5,48%; Văn hóa giải trí và du lịch giảm 2,32%).

Phòng Kinh tế ngành
Số lượt xem:16

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum, số 12 Nguyễn Viết Xuân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Ngô Việt Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 02603.862710; Fax: 0603.864253; Email: skhdt@kontum.gov.vn, sokehoachdautu-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang
5405695 Tổng số người truy cập: 3437 Số người online:
TNC Phát triển: