Đoàn Quốc Vụ khanh Bộ Kế hoạch Campuchia đến thăm và làm việc tại Kon Tum
26-6-2013
Thực hiện Biên bản cuộc họp lần thứ tư cấp Bộ trưởng giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Kế hoạch Vương quốc Campuchia ký ngày 05 tháng 3 năm 2013 tại Hà Nội, từ ngày 21-25/6/2013, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Campuchia đã có chuyến thăm và làm việc tại Kon Tum nhằm đánh giá, đề xuất phương hướng tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Campuchia đồng thời trao đổi phương pháp xây dựng, điều hành kế hoạch và kinh nghiệm về phương pháp tính GDP cấp tỉnh.
Đoàn Quốc Vụ khanh Bộ Kế hoạch Campuchia đến thăm và làm việc tại Kon Tum

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Campuchia gồm 13 người do Ngài Hou Taing Eng Quốc Vụ khanh (Thứ trưởng) dẫn đầu. Đoàn đã có buổi gặp mặt thân mật với Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum (chiều ngày 21/6/2013) trước khi làm việc tại Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh (sáng 22/6/2013), Cục Thống kê tỉnh (chiều 22/06/2013), Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông (23/6/2013) và UBND huyện Ngọc Hồi (24/6/2013).

Tại các phiên làm việc, Ngài Thứ trưởng nhất trí đề xuất hợp tác trong thời gian đến giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Đông Bắc Campuchia, đặc biệt là tỉnh giáp biên Rattanakiri.  Đoàn đã giới thiệu cơ cấu, tổ chức bộ máy và đồng thời chia sẻ những khó khăn trong công tác kế hoạch tại Campuchia, trên cơ sở đó trao đổi, tham vấn kinh nghiệm điều hành, thu hút đầu tư và thu thập, xây dựng GDP cấp tỉnh.

Kết thúc chuyến làm việc, Thứ trưởng Hou Taing Eng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các nhà lãnh đạo tỉnh Kon Tum dành cho Đoàn đồng thời đánh giá cao những chia sẻ, kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành kế hoạch và mong muốn có nhiều cơ hội tổ chức các đoàn cán bộ Campuchia sang học tập trong thời gian tới.

Phòng KTĐN  
Số lượt xem:47