Hội nghị chuyên đề về xây dựng cơ bản năm 2012
16-9-2012
Ngày 13/9, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng cơ bản (XDCB) nhằm đánh giá tình hình triển khai, thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012 và bàn một số biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện vốn đầu tư các tháng còn lại của năm 2012 và trong các năm tiếp theo.
Hội nghị chuyên đề về xây dựng cơ bản năm 2012

                Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các BQL dự án đầu tư XDCB.

 

               Tại Hội nghị, sau khi nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo chung về tình hình triển khai, thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012; đề xuất một số biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện vốn đầu tư các tháng còn lại của năm 2012 và trong các năm tiếp theo; các sở, ngành: Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thanh tra tỉnh đã báo cáo tham luận về các vấn đề có liên quan trong công tác đầu tư XDCB. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận sôi nổi về tình hình triển khai, thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012, các khó khăn, vướng mắc; các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện vốn đầu tư và về báo cáo tham luận của các ngành.

               Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các đơn vị chủ đầu tư chỉ đạo các ban đền bù vào cuộc cùng với BQL dự án để công tác giải phóng mặt bằng và đền bù được kịp thời, chính xác. Lưu ý các sở, ngành, các địa phương một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư XDCB và đẩy nhanh tiến độ thực hiện vốn đầu tư trong các tháng còn lại của năm 2012 và các năm tiếp theo; phải khẩn trương rà soát lại kế hoạch vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách nhà nước địa phương và trái phiếu Chính phủ; tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ đầu tư XDCB; thực hiện nghiêm túc các thủ tục đầu tư từ lập dự án, thẩm định dự án, phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu; tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đến bù, thực hiện dân chủ trong công tác đền bù; Tăng cường củng cố, nâng cao hiệu quả cơ quan tham mưu trong việc triển khai tổ chức thực hiện các vấn đề về XDCB. Rà soát và tập trung cải cách thủ tục hành chính theo hướng tăng cường phân cấp gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện làm tốt công tác đầu tư XDCB. Tập trung tháo gỡ khó khăn, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển; huy động tối đa các nguồn vốn khác cho đầu tư phát triển đạt hiệu quả cao nhất…

Phòng Tổng hợp chiến lược  
Số lượt xem:37