Địa điểm tổ chức Hội nghị Ủy ban điều phối 8 về Tam giác phát triển CLV năm 2012
25-4-2012
Ngày 19 tháng 4 năm 2012, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Thông báo số 2706/BKHĐT-KTĐN về kết quả khảo sát địa điểm tổ chức Hội nghị Ủy ban điều phối 8 về Tam giác phát triển CLV.

 

        Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau khi trao đổi, làm việc với các cơ quan tỉnh và khảo sát thực địa tại tỉnh, các thông tin về cơ sở vật chất cũng như các vấn đề liên quan khác đảm bảo cho việc tổ chức các hội nghị sắp tới cho thấy: Tỉnh Kon Tum thể hiện tinh thần quyết tâm cao, nguyện vọng tha thiết của lãnh đạo các cấp trong tỉnh mong muốn được tổ chức các hội nghị lần này tại tỉnh và nếu được sẽ là niềm hân hạnh khi được đón tiếp các nguyên thủ của ba quốc gia đến tham dự hội nghị, đồng thời Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết để đảm bảo việc tổ chức, phục vụ hội nghị được chu đáo, an toàn.

Ngoài việc nằm ở vị trí tương đối thuận lợi cho việc đi lại của các đại biểu ba bên đến tham dự hội nghị, thời gian qua, tỉnh Kon Tum cũng đã nhiều lần tổ chức thành công các hội nghị, hội chợ và nhiều diễn đàn có tầm cỡ trong khu vực với nhiều đối tác, đại diện nhiều nước và tổ chức tham dự nên cũng có những kinh nghiệm trong phối hợp tổ chức, phục vụ hội nghị.

Về cơ sở vật chất phục vụ hội nghị: Tỉnh Kon Tum cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn về phòng họp cao cấp, cấp tiểu ban, về nhu cầu về nơi ăn nghỉ của cấp nguyên thủ và các đại biểu tham dự các cuộc họp, các hoạt động bên lề khác. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều điểm tham quan, thắng cảnh tại địa phương, có một số sản phẩm nông nghiệp truyền thống, quý có thể giới thiệu, quảng bá tới các đại biểu tại hội chợ xúc tiến thương mại và du lịch là  một trong những hoạt động bên lề quan trọng trong thời gian diễn ra các cuộc họp.

Để phối hợp tổ chức các hội nghị lần này thành công, trên tinh thần hiệu quả và tiết kiệm, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban điều phối Việt Nam về khu vực Tam giác phát triển CLV quyết định chọn tỉnh Kon Tum là địa điểm sẽ tổ chức Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 8, thời gian dự kiến trong khoảng 02 tháng cuối năm 2012. Việc lựa chọn tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nhân dip kỷ niệm 100 năm  thành lập tỉnh và góp phần để tỉnh rút kinh nghiệm tổ chức ngày lễ kỷ niệm trọng đại của mình.

Về địa điểm để tổ chức hội nghị cấp Thượng đỉnh lần thứ 7 của ba Thủ tướng của ba nước tại Kon Tum, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn các Bộ, ngành, địa phương quan tâm ủng hộ và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Phòng Tổng hợp chiến lược  
Số lượt xem:42