Công bố đơn giá nhân công xây dựng, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng
16-1-2023
Thừa ủy nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng đã công bố đơn giá nhân công xây dựng, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng tỉnh Kon Tum, tại Văn bản số 52/SXD-QLXD ngày 11 tháng 01 năm 2023.

 Đơn giá công bố làm cơ sở để các tổ chức, cá nhân xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng của các dự án trên địa bàn tỉnh Kon Tum khi sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách, dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Đơn giá công bố được áp dụng từ ngày ký ban hành, Văn bản số 52/SXD-QLXD có nêu.

Đơn giá nhân công xây dựng trên địa bàn tỉnh (Phụ lục I) được chia làm 2 vùng (theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 của Chính phủ), gồm: Vùng III bao gồm Thành phố Kon Tum và huyện Đăk Hà; Vùng IV gồm các huyện còn lại. Đơn giá nhân công được xác định cho 02 nhóm – nhóm nhân công xây dựng và nhóm nhân công khác; Vùng III có mức đơn giá xây dựng cao hơn so với Vùng IV trong cùng một nhóm nhân công.

Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng (Phụ lục II) là mức chi phí bình quân cho một ca làm việc theo quy định của máy và thiết bị thi công xây dựng. Giá ca máy và thiết bị thi công gồm có máy và thiết bị thi công xây dựng, máy thiết bị chuyên dùng khảo sát, thí nghiệm. Tương tự như Đơn giá nhân công, chi phí tiền lương thợ điều khiển máy và giá ca máy cũng được chia thành 02 vùng; và đơn giá Vùng III có mức cao hơn so với Vùng IV trong cùng một chi phí cho một loại máy và thiết bị.

Phòng Kinh tế Ngành  
Số lượt xem:286