Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Kế hoạch số 74-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
6-1-2023
Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 24 tháng 11 năm 2022 để thực hiện Kết luận số 31-KL/TW ngày 07 tháng 3 năm 2022 của Bộ Chính trị “về định hướng phát triển ngành công nghiệp bô-xít - alumin - nhôm giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Kế hoạch hành động đã xác định các nguyên tắc cơ bản trong ban hành, tổ chức thực hiện, bao gồm việc “xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện Kế hoạch số 74-KH/TU ngày 24 tháng 11 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.”, điểm 2 mục II của Kế hoạch hành động có yêu cầu.

Kế hoạch hành động cũng đề ra 07 nội dung cụ thể gắn với phân công, phân nhiệm cho từng cơ quan khi thực hiện chức năng quản lý nhà nước. Bao gồm: (1) Công tác quán triệt, tuyên truyền; (2) công tác phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong quản lý quy hoạch; (3) công tác thẩm định, cấp phép đầu tư các dự án; (4) công tác quản lý đất đai, môi trường; (5) công tác quản lý lao động người nước ngoài; (6) công tác an ninh, quốc phòng.

Sở Công thương là cơ quan được giao nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch hành động; có trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh, theo định kỳ trước ngày 20 tháng 12 hàng năm.

Phòng Kinh tế Ngành  
Số lượt xem:179