Kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
16-12-2022
Từ ngày 07/12 đến ngày 09/12/2022, HĐND tỉnh đã tổ chức Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự kỳ họp có 46/50 đại biểu HĐND tỉnh.
Kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026
Quang cảnh Kỳ họp

     Chủ tọa kỳ họp gồm các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Kỳ họp đã tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương; xem xét báo cáo công tác năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Đoàn Hội thẩm nhân dân dân tỉnh; báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh 6 tháng cuối năm 2022 và báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khóa XII; thảo luận, quyết định đối với các báo cáo chuyên đề, tờ trình dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình Kỳ họp.

Kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII như sau:

1. Trên cơ sở thảo luận, phân tích, xem xét các báo cáo, tờ trình; ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; ý kiến tham gia của các vị đại biểu, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua 38 Nghị quyết.

2. HĐND tỉnh thống nhất nhận định: Năm 2022, trong bối cảnh, tình hình phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là biến động về giá cả nguyên, vật liệu và dịch bệnh, thiên tai nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Trung ương, của Tỉnh ủy; sự đồng hành và giám sát có hiệu quả của HĐND tỉnh; sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành; sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh nhà nên đạt được những kết quả quan trọng: Kinh tế - xã hội phục hồi rõ rệt sau đại dịch Covid-19 và có bước phát triển khá, nhiều chỉ tiêu như: Tổng vốn đầu tư toàn xã hội; thành lập mới doanh nghiệp, phát triển hợp tác xã, kim ngạch xuất khẩu, đặc biệt là khách du lịch đến tỉnh… đều vượt kế hoạch đề ra; các chế độ, chính sách bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong năm 2022.

3. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sôi nổi, có trọng tâm và mang tính xây dựng cao. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nắm chắc tình hình, bám sát cơ sở, chất vấn 12 vấn đề đang được cử tri, Nhân dân quan tâm. Các thành viên UBND tỉnh tham gia trả lời chất vấn đã giải trình khá đầy đủ những vấn đề liên quan tới trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và cá nhân mình, với tinh thần cầu thị, xác định rõ trách nhiệm và biện pháp khắc phục các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.

a) HĐND tỉnh thống nhất ban hành Nghị quyết số 111/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4 với 02 nội dung chủ yếu: Công tác quản lý bảo vệ rừng và Giải pháp nâng cao 4 chỉ số trong năm 2023 (gồm: chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) cấp tỉnh).

b) Đối với 10 nội dung còn lại, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh có ý kiến kết luận như sau:

(1) Về ô nhiễm môi trường tại các huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Sa Thầy

- Cơ bản thống nhất với nội dung trả lời chất vấn của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý ô nhiễm môi trường tại các huyện Đăk Tô, Sa Thầy.

- Về tình trạng ô nhiễm môi trường tại huyện Đăk Hà: Trước mắt nghiên cứu nâng công suất nhà máy xử lý rác thải tại Đăk Hà, không để tình trạng quá tải dẫn đến ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật.

- UBND tỉnh, UBND thành phố Kon Tum tiến hành kiểm tra, rà soát lại các vấn đề liên quan đến nhà máy xử lý rác thải Song Nguyên; trường hợp nhà máy không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật thì khẩn trương quy hoạch, kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý rác thải tại vị trí mới, đảm bảo xử lý hết rác thải cho địa bàn thành phố Kon Tum.

(2) Về thực hiện dự án cấp nước sinh hoạt thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy

UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư dự án, UBND huyện Sa Thầy và các đơn vị liên quan: trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 phải hoàn thành bàn giao và đưa công trình vào hoạt động để Nhân dân trên địa bàn các xã Sa Bình, Sa Nhơn, Sa Nghĩa và thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy có nước sạch sử dụng.

(3) Về xây dựng trạm cân để thu mua nông sản

UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương xử lý các Trạm cân thu mua nông sản không phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông, quy hoạch sử dụng đất… theo đúng quy định; có giải pháp cụ thể để chấn chỉnh, bảo đảm các trạm cân trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, thương mại, chấm dứt tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Nhân dân.

Thời gian hoàn thành: chậm nhất trong Quý I năm 2023.

(4) Về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án

- Đề nghị UBND tỉnh thực hiện và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng tham mưu ngay từ khi lập, thẩm định, xem xét trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án từ nguồn ngân sách nhà nước.

- Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thẩm tra chủ trương đầu tư các dự án; trong quá trình thẩm tra cần xem xét kĩ lưỡng, kịp thời phát hiện những bất cập, thiếu sót, chưa phù hợp với các quy định của pháp luật và thực tiễn tại địa phương, có ý kiến xác đáng để tham gia góp ý đối với cơ quan trình; kiên quyết không đề xuất thông qua đối với các dự án chưa đủ điều kiện trình.

(5) Các nội dung về: Phần trả lời chất vấn của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh về việc thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Công tác trồng rừng tập trung và rừng phân tán; Phát triển kinh tế tập thể; Bảo hiểm y tế học sinh; Cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế và giáo dục xin nghỉ việc

Do không đủ thời gian để chất vấn trực tiếp, đề nghị UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh đã gửi văn bản trả lời chất vấn đến các đại biểu có giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, đồng thời phải thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những vấn đề đã cam kết, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn.

4. Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định trong thời gian tới, tình hình kinh tế trong và ngoài nước sẽ còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, tỉnh Kon Tum tiếp tục phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023:

Một là, Thủ trưởng, người đứng đầu các cấp, các ngành phải phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, gần gũi Nhân dân, nắm chắc tình hình, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được xác định, bảo đảm khắc phục nhanh, hiệu quả các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra năm 2022. Đồng thời, phải bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, kịp thời cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch cụ thể; xác định rõ tiến độ hoàn thành, gắn với phân công nhiệm vụ cho từng tổ chức, người đứng đầu từng địa phương, đơn vị đối với từng mục tiêu, chỉ tiêu và phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những tháng đầu của năm 2023.

Hai là, Quyết liệt hơn nữa, quan tâm hơn nữa ở 03 cấp chính quyền trong thực hiện các giải pháp cải thiện các chỉ số về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh (Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS)). Hiện nay, bộ máy của 3 cấp chính quyền thực hiện theo các Nghị quyết số 18-NQ/TW và số 19-NQ/TW của Trung ương đã gọn, nhưng tinh chưa và hiệu lực hiệu quả chưa, HĐND tỉnh cũng cần suy nghĩ và quan tâm.

Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từng địa phương, từng sở, ngành phải chủ động có kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 liên quan đến ngành mình, cấp mình. Trước mắt, tập trung triển khai thật tốt các chương trình, dự án đầu tư trọng điểm liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi và giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Đồng thời, chủ động gặp gỡ, vận động, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư phát triển các đô thị, các khu, điểm du lịch đã được quy hoạch và xây dựng các nhà máy chế biến nông sản như: cà phê, cao su, sâm Ngọc Linh và dược liệu khác... Mọi khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến hoạt động thu hút đầu tư, kinh doanh phải được chính quyền các cấp phát hiện và giải quyết kịp thời, dứt điểm, tạo niềm tin vững chắc cho doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Ba là, Đến thời điểm này, HĐND tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc cụ thể hóa, thể chế hóa các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ ngành Trung ương đối với các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025; kế hoạch vốn năm 2022 và năm 2023 của các Chương trình này cũng đã được giao về cho từng địa phương, đơn vị. Vì vậy, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện từng dự án, tiểu dự án đã được xác định. Các nghị quyết của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ và nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến các Chương trình Mục tiêu quốc gia phải công khai rộng rãi bằng nhiều hình thức phù hợp để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết, đồng thời phải xây dựng quy trình, thủ tục đăng ký hỗ trợ thông thoáng, hướng dẫn chu đáo và tạo điều kiện tối đa cho tổ chức, cá nhân đăng ký hỗ trợ. Chú trọng đúng mức việc lồng ghép các nguồn vốn để phát huy hiệu quả cao nhất nguồn lực quan trọng từ các chương trình này, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, bền vững hơn.

Bốn là, Ngày 12/9/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH về hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND. Đây là căn cứ quan trọng để HĐND, các cơ quan của HĐND và đại biểu HĐND các cấp thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương là: “giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”, đề nghị HĐND các cấp cần quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết này.

Ngay sau kỳ họp, HĐND, các cơ quan của HĐND, Tổ đại biểu HĐND các cấp cần khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện thật tốt chương trình giám sát năm 2023 để cùng với các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những tấm gương, việc làm tốt, hiệu quả đồng thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

38 Nghị quyết Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

1. Nghị quyết số 74/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về việc miễn nhiệm Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026.

2. Nghị quyết số 75/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026.

3. Nghị quyết số 76/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về việc miễn nhiệm Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026.

4. Nghị quyết số 77/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về xác nhận kết quả bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026.

5. Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023.

6. Nghị quyết số 79/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2023.

7. Nghị quyết số 80/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2023 tỉnh Kon Tum.

8. Nghị quyết số 81/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về phê duyệt kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

9. Nghị quyết số 82/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về Kế hoạch vay, trả nợ công năm 2023.

10. Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương và phân bổ kết dư ngân sách tỉnh năm 2021.

11. Nghị quyết số 84/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh Kon Tum năm 2022.

12. Nghị quyết số 85/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về tỷ lệ số lượng dự án đầu tư xây dựng thực hiện theo cơ chế đặc thù thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

13. Nghị quyết số 86/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh ban hành quy định nội dung và mức hỗ trợ kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

14. Nghị quyết số 87/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 60/2022/NQ-HĐND ngày 29 tháng 8 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựa chọn dự án, kế hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025.

15. Nghị quyết số 88/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Quy định nội dung, mức chi hỗ trợ thực hiện Dự án 5 (Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo) và Dự án 6 (Truyền thông và giảm nghèo về thông tin) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

16. Nghị quyết số 89/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh quy định điều kiện về diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

17. Nghị quyết số 90/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh quy định địa bàn hạch toán số thu ngân sách nhà nước từ nguồn thu thuế giá trị gia tăng khấu trừ công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

18. Nghị quyết số 91/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh quy định mức chi bảo đảm cho công tác thỏa thuận quốc tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

19. Nghị quyết số 92/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Điều 2 Nghị quyết số 24/2019/NQ-HĐND ngày 18 tháng 7 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

20. Nghị quyết số 93/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh quy định mức phân bổ kinh phí đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

21. Nghị quyết số 94/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Điều 2 Nghị quyết số 73/2020/NQ-HĐND ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức chi hỗ trợ, mức tặng quà cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

22. Nghị quyết số 95/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh Bãi bỏ các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến năm 2030.

23. Nghị quyết số 96/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021 - 2030.

24. Nghị quyết số 97/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về Danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

25. Nghị quyết số 98/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

26. Nghị quyết số 99/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

27. Nghị quyết số 100/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về điều chỉnh chủ trương đầu tư và bổ sung kế hoạch vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương của Dự án Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới-Tiểu Dự án tỉnh Kon Tum.

28. Nghị quyết số 101/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sửa chữa nâng cấp Đập Đăk Cấm, thành phố Kon Tum.

29. Nghị quyết số 102/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án do Văn phòng Tỉnh ủy quản lý dự án.

30. Nghị quyết số 103/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Kè chống sạt lở bờ suối Đăk Ter, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

31. Nghị quyết số 104/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng xây dựng doanh trại các đơn vị thuộc Sư đoàn 10 tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.

32. Nghị quyết số 105/2022/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

33. Nghị quyết số 106/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về kết quả giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 67/2019/NQ-HĐND ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về thông qua Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

34. Nghị quyết số 107/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh thành lập Đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

35. Nghị quyết số 108/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh thành lập Đoàn giám sát việc triển khai công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

36. Nghị quyết số 109/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

37. Nghị quyết số 110/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về kinh phí hoạt động năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

38. Nghị quyết số 111/NQ-HĐND ngày 12/12/2022 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh.

  

Phòng Kinh tế ngành  
Số lượt xem:385