UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2022
29-10-2022
Chiều 28/10, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2022 Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí: Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh là thủ trưởng các sở, ban ngành; đại diện lãnh đạo các cơ quan ngành dọc đứng chân trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan.
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2022
Quang cảnh phiên họp

Theo báo cáo tại phiên họp, trong tháng 10 và 10 tháng năm 2022, tình hình KT-XH tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ và cơ bản đạt, vượt kế hoạch.

Trong đó, trong tháng, thu ngân sách Nhà nước ước đạt khoảng 333,8 tỷ đồng, chi ngân sách ước đạt khoảng 532 tỷ đồng. Lũy kế 10 tháng năm 2022, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 3.337 tỷ đồng, bằng 83,4% dự toán địa phương giao và bằng 135,9% so với cùng kỳ. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 Trung ương đã giao là 3.012,8 tỷ đồng, tính đến ngày 20/10, toàn tỉnh đã giải ngân 1.528,8 tỷ đồng, đạt 45,17% so với thực nguồn kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 địa phương giao và đạt 50,74% kế hoạch vốn Trung ương giao.

Từ đầu năm đến nay, đã thu hút 19 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 1.656,6 tỷ đồng. Trong 10 tháng năm 2022, có khoảng 300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (đạt 96,8% kế hoạch và bằng 121% so với cùng kỳ).

Ước 10 tháng năm 2022, có khoảng 982.000 lượt khách du lịch đến tỉnh, đạt 109,1% kế hoạch.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tiếp tục được duy trì; ước đến 31/10, tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động đạt khoảng 18,92%, đạt 96,8% kế hoạch và bằng 107% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm thất nghiệp ước đạt 11,83%, đạt 100,1% kế hoạch và bằng 102,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được đẩy mạnh và đạt tỷ lệ tương đối cao; tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, kiểm soát tốt; các chế độ, chính sách về an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai nghiêm túc, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo kịp thời, đúng quy định; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Y Ngọc và Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm và các thành viên UBND tỉnh đã thảo luận một số nội dung: Đề nghị đơn vị chủ rừng tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện kiểm kê rừng; đề nghị đơn vị tham mưu có phương án chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum; kiểm tra tình trạng dạy thêm, học thêm; thống nhất chủ trương về việc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022); đề nghị đẩy mạnh việc kiểm tra tình trạng cán bộ, công chức uống cà phê trong giờ làm việc; tình hình đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố Kon Tum...

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH đã được HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao.

Ngoài ra, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chỉ đạo, xử lý theo đúng quy định những CB, CC, VC có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc để chậm, muộn nhiều lần trong việc giải quyết thủ tục hành chính; làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá chấm điểm CCHC của tỉnh và Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập, trình thẩm định các quy hoạch, kế hoạch quan trọng của tỉnh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án khởi công mới trong năm 2022, các dự án ODA, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân. Khẩn trương hoàn tất các thủ tục trình thẩm định, phê duyệt dự án và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo các dự án được khởi công mới trong năm 2023 theo đúng quy định.

Tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu, theo dõi chặt chẽ tiến độ nguồn thu, tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2022 ở mức cao nhất.

Tập trung triển khai thực hiện một số giải pháp để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu còn lại của ngành nông nghiệp trong năm 2022; nhất là chỉ tiêu trồng mới sâm Ngọc Linh, đảm bảo các hộ dân có đất vườn trồng tối thiểu 10 cây ăn quả/hộ…Chuẩn bị chu đáo các nội dung trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII.

*Cũng trong chiều ngày 28/10, các thành viên UBND tỉnh đã họp phiên chuyên đề thảo luận, cho ý kiến đối với 10 dự thảo văn bản thuộc thẩm quyền của tập thể UBND tỉnh. 

Các thành viên UBND tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất thông qua 09 dự thảo văn bản; còn 01 dự thảo văn bản đề nghị Sở Tư pháp tiếp tục thẩm định, cơ quan chủ trì tiếp thu và trình lại UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: Vũ Huệ. Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Kon Tum.

 

Phòng Tổng hợp, Quy hoạch  
Số lượt xem:115