QUY ĐỊNH MỚI VỀ CÁC MỨC CHI CHO CÔNG TÁC LẬP CÁC DỰ ÁN QUY HOẠCH
29-2-2012

 

Ngày 09 tháng 02 năm 2012, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 01/2012/2012/TT-BKHĐT về hướng dẫn xác định mức chi phí lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu.
     Thông tư áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc lập, thẩm định, quản lý và công bố các dự án quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để lập, thẩm định và công bố các dự án quy hoạch theo các quy định tại Thông tư này.
Thông tư đưa ra nguyên tắc xác định chi phí như: Định mức chi phí là mức cần thiết tối đa để thực hiện toàn bộ nội dung các công việc lập, thẩm định, phê duyệt và công bố dự án quy hoạch; định mức chi phí này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, chi phí lựa chọn nhà thầu, chi phí thực hiện công tác khảo sát đo vẽ bản đồ và chi phí lập báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược. Trường hợp chi phí thuê tư vấn nước ngoài lập các dự án quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước vượt quá định mức quy định tại Thông tư này phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền cho phép.
          Đối với các dự án quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề cương, nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch trước ngày Thông tư này có hiệu lực và đã ký hợp đồng thuê đơn vị tư vấn thì thực hiện theo quyết định đã được phê duyệt, trường hợp chưa ký hợp đồng thuê đơn vị tư vấn lập dự án quy hoạch thì người có thẩm quyền phê duyệt dự toán có quyền điều chỉnh dự toán theo quy định tại Thông tư này.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2012 và thay thế Quyết định số 281/2007/QĐ-BKH ban hành ngày 26 tháng 3 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.
         
                                           PHÒNG THẨM ĐỊNH
  
Số lượt xem:361