Tiếp và làm việc với Tập đoàn Itochu, Nhật Bản
26-5-2022
Vào chiều ngày 25/5/2022, tại trụ sở của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc với Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) và Công ty cổ phần điện mặt trời Ialy Kon Tum. Tham gia làm việc có lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ và đại diện các phòng Đối ngoại - Hành chính, Doanh nghiệp, Kinh tế tập thể và Tư nhân, Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp.

Tại buổi làm việc, Ông Hiroyuki Otomo, Phó Tổng giám đốc khu vực Châu Á và Châu Đại dương của Tập đoàn Itochu đã giới thiệu tóm tắt về Tập đoàn. Itochu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn tại Nhật Bản được thành lập năm 1858, có 87 văn phòng tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn Itochu hoạt động kinh doanh xuất, nhập khẩu, thương mại và đầu tư tại nhiều lĩnh vực như năng lượng, dệt may, máy móc, kim loại, năng lượng, hóa chất, thực phẩm, bất động sản, công nghệ tin học, thông tin và tài chính thương mại.

Căn cứ lĩnh vực hoạt động của Itochu, đồng chí Ngô Việt Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu tổng quan về tỉnh Kon Tum và đề xuất các nội dung hợp tác với Tập đoàn tại các lĩnh vực năng lượng, thương mại. Trên cơ sở sự quan tâm của Tập đoàn Itochu đối với lĩnh vực năng lượng, đồng chí Lê Như Nhất, Giám đốc Sở Công Thương đã giới thiệu về tình hình và tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh, bày tỏ mong muốn tỉnh Kon Tum có thể hợp tác với Tập đoàn Itochu tại lĩnh vực này trong thời gian tới.

Thay mặt Tập đoàn Itochu, ông Hiroyuki Otomo gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các sở, ngành về sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và các thông tin hữu ích tại buổi làm việc. Tập đoàn Itochu sẽ nghiên cứu, sớm triển khai các nội dung hợp tác với đối tác tại tỉnh là Công ty cổ phần điện mặt trời Ialy Kon Tum trong thời gian tới./.

Phòng Đối ngoại-Hành chính  
Số lượt xem:633