Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc 2022
16-5-2022
Từ ngày 12-13/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 nhằm kết nối, tăng cường hợp tác giữa các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên với các đối tác của Hàn Quốc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Vũ- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên, về phía Hàn Quốc có ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM). Đoàn công tác tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành:  Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Lao động- Thương binh và Xã hội, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tham dự Hội nghị. Trong khuôn khổ các sự kiện của Hội nghị, tỉnh Kon Tum tham dự gian hàng trưng bày với các sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bao gồm Công ty cổ phần dược liệu Lâm Thịnh, Công ty CP ứng dụng CNC Hoàng Linh,  Công ty TNHH SX TM&DV Tây Nguyên Xanh, Công ty CP đầu tư Sâm Việt Nam, Công ty CP XNK Lộc Anh, Công ty TNHH LICOTY, hợp tác xã nông nghiệp, sản xuất và thương mại Sáu Nhung…

(Phiên 1: Hợp tác giữa các địa phương khu vực Tây Nguyên và các đối tác Hàn Quốc)

(Gian hàng trưng bày của tỉnh Kon Tum)

Trao đổi tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là đối với lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của tỉnh vẫn chưa hấp dẫn, thu hút được đối tượng khách du lịch Hàn Quốc. Trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum rất mong kêu gọi được các đối tác chiến lược, nhiều tâm huyết đến với địa phương để triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh bao gồm hợp tác xúc tiến du lịch, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và đặc biệt là hợp tác phát triển sản phẩm “Du lịch Sâm”, đây là loại cây dược liệu vốn là thế mạnh của tỉnh Kon Tum bởi những điều kiện riêng có về đất đai, khí hậu để sinh trưởng. Tỉnh Kon Tum cam kết sẽ luôn quan tâm, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư để tháo gỡ mọi khó khăn trong quá trình đầu tư tại tỉnh và là đối tác tin cậy, lâu dài, bền vững trong tương lai./.

 

Phòng Đối ngoại-Hành chính  
Số lượt xem:43