Chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về giải quyết các hồ sơ cấp phép hoạt động khoáng sản
15-2-2012
Để đảm bảo thống nhất công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản theo quy định Luật khoáng sản năm 2010 và triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg, ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng và xuất khẩu khoáng sản; đồng thời, nhằm tháo gỡ khó khăn và giải quyết kịp thời tình trạng khan hiếm khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Kon Tum; đồng chí Phạm Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.
Chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về giải quyết các hồ sơ cấp phép hoạt động khoáng sản

          Cụ thể:

          1. Đối với khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường

          - Đối với các điểm mỏ đã được UBND tỉnh Kon Tum cấp Giấy phép khai thác: Các doanh nghiệp phải khẩn trương hoàn thành các cơ sở pháp lý, tiến hành đầu tư xây dựng mỏ để đưa vào khai thác, thời gian thực hiện trong Quý I năm 2012. Trường hợp các doanh nghiệp không thực hiện hoặc không có lý do chính đáng, UBND tỉnh Kon Tum sẽ thu hồi Giấy phép đã cấp theo Luật khoáng sản năm 2010.

          - Đối với các điểm mỏ trước đây đã khai thác (được UBND tỉnh Kon Tum cấp Giấy phép khai thác nay đã hết hạn) phù hợp với quy hoạch khoáng sản của tỉnh và đã UBND tỉnh thống nhất chủ trương lập hồ sơ hoạt động khoáng sản: Cho phép các doanh nghiệp được gia hạn thời gian khai thác của Giấy phép cũ thêm 06 tháng (kể từ ngày có chủ trương này).

          - Đối với các điểm mỏ mới (trước đây chưa khai thác) đã được UBND tỉnh Kon Tum cấp Giấy phép thăm dò trước ngày 01/7/2011: Tiếp tục xem xét, cấp giấy phép cho doanh nghiệp.

          - Đối với các trường hợp đã được UBND tỉnh Kon Tum thống nhất chủ trương lập hồ sơ hoạt động khoáng sản nhưng chưa thực hiện: Các doanh nghiệp khẩn trương triển khai, hoàn tất các thủ tục trong Qúy I năm 2012. Trường hợp các doanh nghiệp không thực hiện hoặc không có lý do chính đáng, UBND tỉnh Kon Tum sẽ thu hồi chủ trương theo quy định hiện hành.

          2. Đối với khoáng sản cát, sỏi làm vật liệu xây dựng thông thường:

          - Đối với điểm mỏ đã được UBND tỉnh Kon Tum cấp phép thăm dò trước ngày 01/7/2011: Tiếp tục xem xét, cấp phép hoạt động khoáng sản cho doanh nghiệp.

          - Đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu khai thác cát, sỏi tại các vị trí nằm trong quy hoạch, tuân thủ đầy đủ các điều kiện về an toàn lao động và bảo vệ môi trường: Thống nhất chủ trương cấp phép khai thác tạm thời 06 tháng.

Phòng Hỗ trợ đầu tư  
Số lượt xem:44