Hội thảo lấy ý kiến tham gia đóng góp vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025
20-10-2020
Chiều ngày 20/10, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 06/5/2020 của UBND tỉnh “Về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025”, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo xây dựng, hoàn thành dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Kon Tum và tổ chức lấy ý kiến tham gia của các địa phương, đơn vị, nguyên lãnh đạo tỉnh và ý kiến phản biện của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch.

Tại Hội thảo, các Sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành phố tiếp tục cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch và tập trung thảo luận, đi sâu vào các vấn đề, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; trong đó có nhấn mạnh đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả 03 lĩnh vực đột phá của tỉnh đã được xác định trong thời gian tới, bao gồm: (1) Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với công nghiệp chế biến; (2) Đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều loại hình và (3) Tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng (đô thị, các khu, cụm công nghiệp - đô thị - dịch vụ).

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm tới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; do đó khi xây dựng Kế hoạch cần phải dự báo tác động, ảnh hưởng của các yếu tố gây trở ngại cho sự phát triển của tỉnh như dịch bệnh Covid-19, biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ, .... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu và cho ý kiến cụ thể, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện Kế hoạch; làm sao để định hướng kế hoạch giai đoạn tiếp theo phải sát với khả năng, điều kiện thực tế của tỉnh và phù hợp với xu thế phát triển của đất nước.

Kết thúc Hội thảo, Chủ tịch UBND giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh khóa XI Kỳ họp thứ 11 theo quy định.

 

Phòng Tổng hợp, Quy hoạch  
Số lượt xem:86