Phiên gặp gỡ, trao đổi cơ hội, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và các đối tác Hàn Quốc
18-12-2018
Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa-du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, vào ngày 15/12/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức Phiên gặp gỡ, trao đổi cơ hội, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Kon Tum và các đối tác Hàn Quốc. Sự kiện bên lề lần này chính là một trong những hoạt động nhằm từng bước hiện thực hóa và thúc đẩy triển khai các biên bản ghi nhớ đã ký kết; tăng cường xúc tiến đầu tư từ phía các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhiệt liệt chào mừng hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến tỉnh tham dự sự kiện Tuần lễ Văn hóa-du lịch tỉnh Kon Tum và khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư đồng thời khẳng định nỗ lực của Tỉnh Kon Tum trong việc tăng cường kết nối, từng bước thiết lập quan hệ hợp tác song phương cấp tỉnh với các địa phương của Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Ông hy vọng rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ bước đầu tiếp cận được thông tin và tiếp nối trở thành những doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai hợp tác đầu tư hiệu quả những dự án mình quan tâm trong thời gian tới.  

Tại Phiên gặp gỡ, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Ngọc Tuấn có bài phát biểu về Định hướng và chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Kon Tum. Tiếp sau đó, ông Lee Hansu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Thông SJ, đại điện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với chính quyền địa phương đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án trên địa bàn tỉnh và khẳng định Công ty SJ chắc chắn sẽ thành công. Sự thành công của Công ty SJ là minh chứng cho kết quả hợp tác hiệu quả với tỉnh Kon Tum và tạo nguồn cảm hứng cho hàng loạt các doanh nghiệp khác đến triển khai dự án đầu tư tại tỉnh. Kết thúc Phiên 01, các doanh nghiệp Hàn Quốc được phân làm ba nhóm theo lĩnh vực bao gồm (i) nhóm sâm và dược liệu, (ii) nhóm nông nghiệp và (iii) nhóm du lịch, nghỉ dưỡng để thảo luận, kết nối với đối tác tại tỉnh là các cơ quan chuyên ngành và doanh nghiệp tại địa phương.

Chiều ngày 15/12/2018, Đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc đi khảo sát thực địa tại địa điểm dự kiến Khu Công nghiệp Hàn Quốc – Kon Tum, Khu sản xuất chăn nuôi tập trung và làm việc trực tiếp với một số đối tác tại tỉnh. Ngày 16/12/2018, Đoàn đi thực địa tại huyện Kon Plông (thăm Trang trại nuôi dê sữa, Dự án của công ty TNHH Biophap, Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng KonBring) và kết thúc chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Kon Tum./.

Phòng KTĐN  
Số lượt xem:51