Hội thảo lấy ý kiến điều chỉnh Đề án xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực tỉnh Kon Tum
29-11-2017
Sáng ngày 27/11/2017, tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thảo lấy ý kiến điều chỉnh Đề án xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có PGS. TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; Lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong tỉnh; Các tổ chức khoa học trong và ngoài tỉnh.  

Hội thảo đã thông qua dự thảo (lần 2) điều chỉnh Đề án xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực tỉnh Kon Tum đến năm 2020, định hướng năm 2025. Theo đó, đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 tỉnh Kon Tum đầu tư phát triển 04 ngành, nhóm ngành kinh tế mũi nhọn được tập trung phát triển, bao gồm: (1) Nhóm ngành nông-lâm nghiệp; (2) Nhóm ngành công nghiệp chế biến; (3) Ngành sản xuất, truyền tải và phân phối điện; (4) Ngành du lịch. Trên cơ sở 04 ngành, nhóm ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển 09 sản phẩm chủ lực của tỉnh, bao gồm: (1) Sắn và các sản phẩm chế biến từ sắn; (2) Sản phẩm trồng trọt ứng dụng công nghệ cao; (3) Sản phẩm chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao; (4) Cà phê và và các sản phẩm chế biến từ cà phê; (5) Cao su và các sản phẩm chế biến từ cao su; (6) Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm chế biến từ Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu; (7) Gỗ và các sản phẩm sản xuất từ gỗ; (8) Điện; (9) Du lịch sinh thái Măng Đen. 

   Quang cảnh Hội thảo           

         Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những mặt được, những hạn chế trong quá trình xây dựng, phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp, mục tiêu xây dựng và phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực của tỉnh trong thời gian tới.

             Hội thảo đã nghe PGS. TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ phát biểu, tham gia góp ý vào Đề án điều chỉnh. Đây là những ý kiến hết sức quý báu, quan trọng của một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam, giúp tỉnh Kon Tum định hướng, thực hiện tốt hơn việc xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và các sản phẩm chủ lực của tỉnh, xây dựng Kon Tum ngày càng phát triển trong thời gian tới.


PGS. TS Trần Đình Thiên phát biểu, tham gia góp ý vào Đề án điều chỉnh

Kết luận tại Hội thảo, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp và chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện Đề án xây dựng, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực tỉnh đến năm 2020, định hướng năm 2025, nhằm định hướng chiến lược phát triển kinh tế tỉnh Kon Tum, góp phần phát huy lợi thế cạnh tranh của các nhóm ngành, lĩnh vực, vùng kinh tế động lực và các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Phòng Kinh tế ngành  
Số lượt xem:90