Tình hình triển khai 3 dự án lớn trên địa bàn tỉnh
11-12-2015
Thuộc lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty cổ phần Dược liệu và Thực phẩm Măng Đen

 TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI  03 DỰ ÁN LỚN

 

          Sau khi UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư đối với 03 dự án  lớn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban ngành phối hợp cùng các nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư để sớm đưa dự án đi vào vận hành. Với sự nổ lực của các Sở, ban ngành và của các nhà đầu tư  bước đầu đã đem lại kết quả đáng ghi nhận, cụ thể:

           1. Dự án quản lý bảo vệ rừng, kinh doanh du lịch và nhân giống, trồng, phát triển cây dược liệu kết hợp chăn nuôi dê sữa công nghệ cao của Công ty cổ phần Dược liệu và Thực phẩm Măng Đen (tổng vốn đầu tư 5100 tỷ đồng triển khai trên diện tích 1.530 ha): Dự án bước đầu đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục thuê đất, thuê rừng, môi trường và các thủ tục khác; đồng thời để tạo điều kiện sớm dự án vào hoạt động, UBND huyện Kon Plông đã tạm giới thiệu cho nhà đầu tư khoản 150 ha đất trống không có rừng để nhà đầu tư triển khai dự án; hiện tại nhà đầu tư đã khai hoang 70 ha, lắp đặt hoàn chỉnh khu nhà chăn nuôi với diện tích 5.000 m2 và trồng được khoảng 50 ha cây trồng làm thức ăn cho đàn dê.

          2. Dự án đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco Kon Tum - Măng Đen của Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (tổng vốn đầu tư 1000 tỷ đồng triển khai trên diện tích 1000 ha): Các ngành, UBND huyện Kon Plông đã tích cực khảo sát, đánh giá hiện trạng rừng thực tế và xác định được diện tích có thể giới thiệu để triển khai dự án khoảng 110 ha; đối với các thủ tục đất đai, môi trường nhà đầu tư đang triển khai thực hiện để đảm bảo tiến độ dự án đã đề ra.

          3. Dự án đầu tư trồng cỏ, nuôi bò thịt công nghệ cao của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (tổng vốn đầu tư 1600 tỷ đồng triển khai trên diện tích 969,8 ha): Hiện dự án đang tạm dừng, nguyên nhân là diện tích, địa hình đất để thực hiện dự án không đáp ứng được biện pháp cơ giới hóa khi triển khai dự án; Tháo gỡ khó khăn trên của nhà đầu tư, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với nhà đầu tư tiếp tục rà soát, khảo sát quỹ đất có thể đáp ứng được yêu cầu của dự án.  

          Như vậy, đến hiện nay trong 3 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì có 2 dự án có quỹ đất và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để triển khai dự án. Đối với dự án của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai chưa tìm được quỹ đất phù hợp để thực hiện dự án.

Phòng Hỗ trợ đầu tư  
Số lượt xem:58