Hỗ trợ sử dụng kết quả Báo cáo SITAN vào bộ cơ sở dữ liệu và Niên giám thống kê thường niên của tỉnh.
19-11-2015
Vừa qua, ngày 13/11/2015, tại hội trường khách sạn Indochine, Ban Quản lý dự án Bạn hữu trẻ em tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội thảo hỗ trợ sử dụng kết quả báo cáo SITAN vào bộ cơ sở dữ liệu và Niên giám thống kê thường niên của tỉnh.
Hỗ trợ sử dụng kết quả Báo cáo SITAN vào bộ cơ sở dữ liệu và Niên giám thống kê thường niên của tỉnh.

 Báo cáo phân tích tình hình trẻ em tỉnh Kon Tum  là kết quả của hoạt động nghiên cứu phân tích về tình hình trẻ em tại tỉnh nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác UNICEF-Việt Nam giai đoạn 2012-2016. Báo cáo là bức tranh tổng thể về tình hình trẻ em trai và gái ở tỉnh Kon Tum, bao gồm phân tích sâu về các thách thức hiện nay trẻ em đang đối mặt. Báo cáo Phân tích cũng xem xét nguyên nhân của tình hình trẻ em ở tỉnh và phân tích những nguyên nhân này trong bối cảnh của khu vực và toàn quốc nói chung. Mục đích của báo cáo là góp phần xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc hơn về trẻ em thông qua việc phân tích thông tin và số liệu về các vấn đề của trẻ em đang tồn tại nhưng chưa được giải quyết hoặc phân tích đầy đủ. Báo cáo cũng đề cập đến những khía cạnh quan trọng của bối cảnh phát triển kinh tế xã hội nói chung tại tỉnh Kon Tum.

Đ/c Nguyễn Đình Bắc, Phó giám đốc Ban QLDA Bạn hữu trẻ em đã chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo, về phía UNICEF có ông nguyễn Ngọc Triệu, Cán bộ Chương trình Chính sách Xã hội và Quản trị, văn phòng UNICEF tại Việt Nam. Về phía tỉnh, có 41 đại biểu tham dự đến từ các cơ quan ban ngành, các huyện vùng dự án và các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh Kon Tum.

Với sự tham gia tích cực và nhiệt từ của các đại biểu, trong một buổi, hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Phát biểu kết luận tại hội thảo, Đ/c Nguyễn Đình Bắc đã đề nghị các Sở, Ban, Ngành và các cấp của tỉnh Kon Tum cần phải nghiên cứu, khai thác và sử dụng triệt để báo cáo quan trọng này trong quá trình lập kế hoạch và ngân sách của các tỉnh cũng như việc theo dõi và đánh giá các chương trình, kế hoạch và chính sách bao gồm Kế hoạch PTKTXH và kế hoạch ngành có sự tham của người dân, làm cho các kế hoạch này trở nên thân thiện với trẻ em hơn và dựa vào bằng chứng thực tế./.

 

  
Số lượt xem:45