Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Vương Quốc Bỉ làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum
1-11-2015
Trong khuôn khổ chuyến công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Vương Quốc Bỉ tại tỉnh Kon Tum nhằm tham vấn xây dựng và thiết kế dự án “Hỗ trợ nâng cao sự minh bạch và tính trách nhiệm nền hành chính công tỉnh Kon Tum” từ ngày 26/10 đến ngày 29/10/2015; vào sáng ngày 27/10/2015, Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Vương Quốc Bỉ đã có buổi làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư về các nội dung liên quan đến Dự án.

 Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác phát triển Vương quốc Bỉ (BTC) bao gồm 05 thành viên, Ông Jean Christopher - Cố vấn trong lĩnh vực quản trị, BTC Việt Nam, Ông Robert Footer-Tư vấn quốc tế, Ông Dominique Vermeire – Cố vấn quản lý dự án, BTC Việt Nam, Bà Joelle Piraux, Chuyên gia quản trị của BTC Brussels và Ông Vũ Cương – Tư vấn trong nước. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Nguyễn Đình Bắc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng đại diện Sở Nội vụ và các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã tham vấn Sở Kế hoạch và Đầu tư về các nội dung liên quan đến Dự án như (i) Mục tiêu của dự án, (ii) Tác động của dự án đến việc cải thiện hiệu quả hành chính công, (iii) Những thuận lợi, khó khăn trong công tác cải thiện hiệu quả hành chính công trên địa bàn tỉnh, (iv) Mô hình phù hợp để triển khai hiệu quả dự án.

Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Đình Bắc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao tác động của dự án, góp phần xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả và mang tính phục vụ cao. Vấn đề cốt lõi của dự án là cần có những phương thức, cách tiếp cận mới nhằm cải thiện sự tương tác giữa người dân và nền hành chính công nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc cuộc họp, Đoàn công tác tiếp tục thăm và làm việc với 02 Ban Quản lý dự án (BQL) tại Sở là Dự án Bạn hữu trẻ em và Dự án giảm nghèo Khu vực Tây nguyên tỉnh Kon Tum về các nội dung: cơ cấu tổ chức của BQL, cách thức hoạt động, khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai dự án.

Dự án Hỗ trợ nâng cao sự minh bạch và tính trách nhiệm nền hành chính công tỉnh Kon Tum dự kiến triển khai trước tháng 6/2016, nguồn kinh phí dự kiến khoảng 1 triệu EURO./.

Phòng KTĐN  
Số lượt xem:49