Kon Tum - Điểm đến mới của nhà đầu tư
21-11-2014
Thời gian qua, cũng như các địa phương khác trong cả nước, Kon Tum gặp nhiều khó khăn trong công tác thu hút đầu tư do ảnh hưởng suy thoái kinh tế, lạm phát... Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo, sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng những cơ chế, chính sách thông thoáng, khai thác tốt tiềm năng và các nguồn lực sẵn có, Kon Tum vẫn được xem là “vùng đất lành”, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư với số vốn hàng ngàn tỷ đồng.

 Những năm vừa qua, với các giải pháp chính sách linh hoạt và sự tích cực trong công tác hỗ trợ nhà đầu tư, Kon Tum đã thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tính đến 31/12/2013, UBND tỉnh Kon Tum đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 138 dự án, trong đó các dự án thuộc lĩnh vực Công nghiệp - xây dựng chiếm tổng số vốn đăng ký là 22.114,310 tỷ đồng, Nông - lâm - nghiệp đạt 6.579,060 tỷ đồng và Thương mại - dịch vụ đạt 1.038,230 tỷ đồng. Tính đến nay, 131 dự án vẫn còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư là 29.731,6 tỷ đồng. Đặc biệt, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, Kon Tum đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 08 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 328,286 tỷ đồng trên diện tích đất dự kiến sử dụng là 25 ha và đến nay đã có 03 dự án đã được triển khai xây dựng.

            Bên cạnh đó, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y của tỉnh cũng đã thu hút được 24 dự án trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 508,9 tỷ đồng. Cùng với 16 dự án xây dựng văn phòng làm việc của các cơ quan, DN tại Khu kinh tế này, trong đó có 10 dự án đã xây dựng xong và đi vào vận hành. Ngoài ra, Khu công nghiệp Hòa Bình cùng với các Cụm công nghiệp cũng đã góp phần thu hút được nhiều dự án đầu tư vào tỉnh trong những năm qua.

            Mới đây, lãnh đạo tỉnh Kon Tum cũng đã có buổi giới thiệu những tiềm năng của tỉnh, đặc biệt là thông tin về tình hình thu hút đầu tư ở 3 vùng kinh tế động lực: Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y - huyện Ngọc Hồi, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen - huyện Kon Plông và thành phố Kon Tum, được các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm.

            Luôn đồng hành cùng nhà đầu tư

            Mặc dù tình hình kinh tế thế giới chưa có nhiều khởi sắc tác động lớn đến kết quả  kêu gọi đầu tư vào tỉnh, tuy nhiên, những năm gần đây Kon Tum vẫn thu hút được một số dự án có quy mô tương đối lớn. Đây là thành quả từ việc đi trước đón đầu và những chính sách ưu đãi, hợp lý, linh hoạt, cũng như sự cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình của chính quyền địa phương với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Phòng Hỗ trợ đầu tư  
Số lượt xem:44