Chuyến công tác của UNICEF tại Kon Tum 18-19/10/2014
22-10-2014
Vừa qua, Ngài Olav Kjorven, Giám đốc Ban Hợp tác công của UNICEF New York và Ngài Youssouf Abdel-Jelil, trưởng đại diện mới của UNICEF Việt Nam cùng các chuyên gia UNICEF đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum từ ngày 18/10 đến ngày 19/10/2014.
Chuyến công tác của UNICEF tại Kon Tum 18-19/10/2014
Đoàn UNICEF sang chào UBND tỉnh

 Mục đích của chuyến thăm nhằm thảo luận với các đối tác về vai trò của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy và đảm bảo công bằng trong bối cảnh Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình và môi trường ODA thay đổi.

Trong thời gian một ngày, Đoàn đã đi thực địa tại xã ĐăkLa, huyện Đăk Hà, đến thăm hoạt động truyền thông của Câu lạc bộ Không Suy Dinh Dưỡng của các bà mẹ dân tộc thiểu số có trẻ dưới 5 tuổi, thăm các hộ gia đình có trẻ đang được hỗ trợ theo chương trình phòng chống Suy dinh dưỡng cấp tính, làm việc với Hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng tại xã và thăm Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh. 

Kết thúc các hoạt động tại thực địa, Đoàn đã sang chào UBND tỉnh và báo cáo về kết quả chuyến công tác tại Kon Tum.

Ngài Giám đốc Ban Hợp tác công của UNICEF New York và Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam đã đánh giá cao hiệu quả của các hoạt động dự án về y tế, bảo vệ trẻ em, nước sạch, dinh dưỡng và đề xuất việc xem xét sử dụng tiếng mẹ đẻ trong các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, đồng thời cân nhắc việc phân bổ nguồn lực phù hợp và đưa nội dung về nhu cầu trẻ em vào Kế hoạch PTKTXH.

Tại buổi tiếp đoàn, ông Nguyễn Đức Tuy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng ngài Youssouf  với nhiệm vụ Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam và cam kết tiếp tục duy trì phối hợp với UNICEF để thực hiện tốt Dự án Bạn hữu trẻ em./.

BQLDA Bạn hữu trẻ em  
Số lượt xem:40