Đoàn UNICEF- UNFPA sang chào xã giao UBND tỉnh Kon Tum
13-6-2014
Chiều ngày 03/6/2014, tại Phòng khách – UBND tỉnh Kon Tum, Đoàn công tác UNICEF và UNFPA do Ông Isiye Ndombi – Phó giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNICEF dẫn đầu đã đến chào xã giao UBND tỉnh Kon Tum.
Đoàn UNICEF- UNFPA sang chào xã giao UBND tỉnh Kon Tum

Cùng với Ông Isiye Ndombi, Đoàn công tác của UNICEF - UNFPA còn có sự tham gia của Ông Jesper Moller - Quyền trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, Bà Ritsu Nacken- phó đại diện của UNFPA Việt Nam và các cán bộ chương trình của hai tổ chức.

Đ/c Lê Thị Kim Đơn, phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn.

Tại buổi chào xã giao, ông Isiye Ndombi đã đề cập đến năm 2014 là năm quan trọng kỷ niệm việc Ký công ước Quốc tế về Quyền trẻ em và Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và thứ 2 trên thế giới trở thành thành viên của Công ước này. Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của Đối tác tư nhân trong việc đưa nên kinh tế phát triển đi lên, qua đó ông đánh giá cao UBND tỉnh Kon Tum và các Đối tác tư nhân đã đóng vai trò tiên phong trong việc phối hợp với UNICEF giúp đỡ trẻ em sống sót và phát triển theo cách toàn diện bền vững, với bằng chứng cụ thể là Chiến dịch Huy động Vốn cho tỉnh Kon Tum qua sự kiện Gala Zeroaward tại thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 12-2013 đã gây quỹ được hơn 400.000 USD cho gần 50.000 trẻ em tỉnh Kon Tum thông qua Kế hoạch năm 2014 của Dự án Bạn hữu trẻ em. Do đó, việc đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em ngoài nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn tài trợ của Liên Hợp Quốc là vô cùng quan trọng, trong đó có thể xem xét đến việc hợp tác với đối tác doanh nghiệp trong các can thiệp về trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp. Ngoài ra, Ông Isiye Ndombi cũng đề cập đến sự cần thiết của việc tài liệu hóa các hoạt động đã thực hiện đạt hiệu quả cao tại Kon Tum, bao gồm sáng kiến hoạt động Quản lý Suy Dinh Dưỡng cấp tính lồng ghép (gọi tắt IMAM) với nhằm tác động đến các chính sách quốc gia cũng như phân bổ dòng ngân sách cho các can thiệp về y tế - dinh dưỡng.

Về phía tỉnh Kon Tum, Đ/c Lê Thị Kim Đơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với hai tổ chức UNICEF, UNFPA trong việc tích cực hỗ trợ chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động dự án hiệu quả tại tỉnh Kon Tum trong thời gian qua trong các lĩnh vực: y tế, giáo giục và bảo vệ trẻ em. Tỉnh thống nhất cao quan điểm của UNICEF về tài liệu hóa các hoạt động/mô hình đã thực hiện hiệu quả tại Kon Tum nhằm tác động về mặt chính sách  trong việc phân bổ ngân sách cho các can thiệp về y tế - dinh dưỡng và hoàn toàn ủng hộ cách tiếp cận mới của UNICEF trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với khối doanh nghiệp trong và ngoài nước để đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em của tỉnh. Ngoài ra, Đ/c mong muốn vào năm 2015 sẽ cùng ngồi lại với các tổ chức nhằm đánh giá những hoạt động có hiệu quả và thiết thực cũng như nhưng mặt Dự án chưa làm được đối với trẻ em tỉnh Kon Tum./.

BQLDA Bạn hữu trẻ em  
Số lượt xem:44