Các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư
14-3-2014

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế liên tục từ năm 2008 đến nay, việc duy trì được tốc độ tăng trưởng nói chung, cân đối được - ổn định thu chi ở mỗi ngành, mỗi địa phương là rất khó khăn. Trong bối cảnh ấy, việc thu hút được vốn đầu tư, công nghệ tiên tiến là thực sự khó ! Tuy vậy, ở vùng đất cực Bắc Tây nguyên, tỉnh Kon Tum đã và đang có những bước đi, bước chuẩn bị để vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa giữ được “tốc độ phát triển” ổn định, cũng như chuyển đổi cơ cấu kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng bền vững. Trong phạm vi bài viết này, nội dung chỉ đề cập đến vấn đề xúc tiến đầu tư.

 Ngay từ đầu năm 2013, Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum và phối hợp với Cục Xúc tiến đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) về việc mời gọi các nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào tỉnh Kon Tum, đặc biệt là 3 vùng động lực của tỉnh.  Sau nhiều bước chuẩn bị, ngày 07/10/2013 UBND tỉnh đã tổ chức được Hội thảo xúc tiến đầu tư có sự tham gia của Đại diện các cơ quan xúc tiến đầu tư của Việt nam tại nước ngoài. Sự tham gia của Đại diện các cơ quan xúc tiến đầu tư của Việt nam tại nước ngoài thực sự là đặc biệt và quan trọng trong việc quảng bá về tỉnh Kon Tum và tiềm năng của Tỉnh đến các nhà đầu tư nước ngoài, không những trong nước Việt nam mà còn ngay tại nước ngoài.

 Nhờ những hoạt động xúc tiến đầu tư như vậy, từ ngày 11-14/3/2014, tỉnh Kon Tum đã hân hạnh tiếp đón các nhà đầu tư Hàn Quốc và Úc đến thăm, tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong quá trình đi thực tế (chủ yếu ở 3 vùng kinh tế động lực: Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Ngọc Hồi, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen - Kon Plông và thành phố Kon Tum), khi đến Măng Đen với độ cao, với khí hậu, với đồi thông mênh mông và những thác/suối mơ mộng,…những hình ảnh thực sống động ấy đã gợi cho các nhà đầu tư nhớ đến thành phố Đà Lạt mộng mơ của tỉnh Lâm Đồng…

Ngày 12/3/2014, thay mặt UBND Tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch UBND Tỉnh đã tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc: Ông Chang Bok Sang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Cheil Jedang tại Việt Nam, ông Yoon Joon – Giám đốc đối ngoại Công ty luật Yulchon.

 Sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về một số vấn đề đầu tư.

 Những hoạt động xúc tiến đầu tư nhộn nhịp ngay từ đầu tháng 3/2014 là kết quả bước đầu đáng mừng của tỉnh nhà. Hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư không những chỉ đến thăm, tìm hiểu đầu tư, mà còn đến làm việc xây dựng và triển khai các chương trình, các dự án hợp tác, đầu tư./.

      

Trung tâm xúc tiến đầu tư Kon Tum  
Số lượt xem:37