Quyết định số 209/QĐ-BXD ngày 04/3/2014 của Bộ Xây dựng ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành xây dựng, giai đoạn 2014 - 2020.
14-3-2014

Trong lĩnh vực hoạt động xây dựng tạo ra nhiều ảnh hưởng bất cập đến môi trường, như tiếng ồn, khói bụi, chất thải rắn... Ngoài ra việc xây dựng các công trình đã chiếm dụng một diện tích đất rất lớn, từ đó đã làm mất nhiều diện tích đất trồng cây xanh, đất rừng, diện tích mặt nước… các vấn đề này đã tác động đến môi trường rất lớn, gây ra biến đổi khí hậu và làm nước biển dâng….
Vừa qua Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 209/QĐ-BXD ngày 04/3/2014 về việc ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành xây dựng, giai đoạn 2014 - 2020. Theo đó, các nội dung của Quyết định nhằm điều chỉnh, bổ sung các nội dung về ứng phó với biến đổi khí hậu và làm nước biển dâng trong các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan đến quy hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị và điểm dân cư nông thôn; thiết kế, xây dựng công trình nhà ở, công sở và công trình hạ tầng xã hội dựa trên các kịch bản biến đổi khí hậu. Tập trung đối với các quy chuẩn, tiêu chuẩn về số liệu khí hậu thủy văn, dữ liệu bản đồ ngập lụt với tỷ lệ thích hợp cho công tác quy hoạch xây dựng; về tải trọng và tác động; về cấp thoát nước trong và ngoài công trình; về công trình xử lý nước thải, chất thải rắn./.

Phòng Thẩm định  
Số lượt xem:70